Sunday, November 2, 2014

พรีวิวซีรีย์ญี่ปุ่นซีซั่นใหม่ Spring 2014

 พรีวิวซีรีย์ญี่ปุ่นซีซั่นใหม่ Spring 2014


Bitter Blood

Bitter Blood

Watabe Atsuro และ Sato Takeru ต้องรับบทเป็นพ่อลูกที่ไม่ถูกกันใน Bitter Blood

เมื่อ Watabe Atsuro ต้องมารับบทเป็นพ่อ โดยมี Sato Takeru รับบทเป็นลูก ใน ซีรีย์แนวนักสืบครอบครัวฉันท์พ่อลูก ซึ่งจะลงจอฉายทางช่อง FujiTV ในฤดูใบไม้ผลินี้กับเรื่องที่มีชื่อว่า Bitter Blood ตามผังแล้วจะเริ่มออนแอร์กันในเดือนเมษายนทุก คืนวันอังคารเวลาสามทุ่ม และนี้จะเป็นครั้งแรกของ Sato ที่รับบทเป็นตำรวจนักสืบและถือเป็นครั้งแรกอีกเช่นกัน ที่เขาได้รับบทนำให้แก่ทางช่อง FujiTV

โดยซีรีย์สร้างขึ้นจากนิยายต้นฉบับของ Shizukui Shusuke ที่พูดถึง Sahara Natsuki (แสดงโดย Sato) นักสืบมือใหม่ไร้ประสบการณ์ (newbie police detective) ผู้ซึ่งถูกผละจากอ้อมอกพ่อ Shimao Akimura
(แสดงโดย Watabe) ตั้งแต่เด็กจึงทำให้ทั้งสองไม่เคยญาติดีใส่กันตั้งแต่บัดนั้น แต่กระน้ันเสียก็คล้ายกับฟ้าได้ลิขิตไว้ ตัว Natsuki ถูกส่งตัวมายังแผนกที่หนึ่งของหน่วยสืบสวนคดีอาชญากรรม ณ สถานีตำรวจแถวย่าน Ginza ที่ๆตัวAkimura ได้ประจำการณ์อยู่ แล้วทั้งสองก็ถูกหางเลขให้ต้องมาเป็นคู่บัดดี้ด้วยกัน โดยทางตัว Natsuki เดิมทีนั้นเป็นคนที่มีจิตใจอ่อนโยน (warm-hearted guy) จึงพยายามที่จะเข้าไปช่วยเหลือใครทุกคน และเป็นคนที่จริงจังกับการทำงานมากผิดกับทางพ่อของเขาที่ไปกันคนละขั้ว มักจะชอบเปิดเผยชีวิตแบบพวกเสเพลย์บอย
ทำตัวให้โก้หรูตามเเฟชั่น จนดูไม่ออกว่ากำลังทำหน้าที่ตำรวจนักสืบนั้นอยู่

Sato เผยให้ทราบว่า เมื่อเขาได้อ่านบทคร้ังแรกนั้นตัวเขาเองมีความตื่นเต้นเป็นอันมากที่จะได้เป็นอะไร
ที่ดูขัดสายตาในความเป็นพ่อกับลูก ซึ่งควรจะเป็นแล้วยังต้องร่วมหัวจมท้ายในที่ทำงานเดียวกันอีก ตัวเขาเองนั้น
ออกจะชื่นชอบกับความเป็นเจ้าทางตำรวจ โดยเฉพาะเรื่องOdoru Daisousasen ในสมัยที่เขาเคยได้ดูตอนเด็กๆ
เขาจึงอดตื่นเต้นไปไม่ได้ เมื่อได้ลงมาเล่นเป็นตำรวจจากเรื่องนี้เมื่อพูดถึงการทำงานกับ Watabe ตัว Sato กล่าวถึงาตัวคุณ Watabe ว่าเขาเองดูประหนึ่งว่าจะเป็นพวกชอบตามเเฟชั่น และทำตัวได้เหมือนกับตัวละคร
ในบทที่เขาได้รับเล่นจริงๆ และเป็นปฏิกิริยาความสัมพันธ์แบบพ่อลูกที่ออกไปทางตลกขบขัน ซึ่งจะส่งผลดีไปการเป็นความบันเทิงชั้นเยี่ยมให้แก่คุณผู้ชม ........

บทความ : Kutsuna Shiori to play a police detectivein Fuji TV Spring 2014 drama "Bitter Blood"
แหล่งข่าว : Sanspo
เครดิตคำแปลโดย Mr.Chanpanakrit



Black President

Black President


Kuroki Meisa และ Sawamura Ikki จะได้ร่วมงานซีรีย์กันอีกครั้งใน Black President

Kuroki Meisa และ Sawamura Ikki เตรียมจะมีผลงานคู่กันอีกครั้ง
สำหรับซีรีย์เรื่องใหม่ในช่วงฤดูใบไม้ผลิของทางค่าย FujiTV และ Kansai TV
กับเรื่องที่มีชื่อว่า Black President ซึ่งจะออนแอร์สี่ทุ่มในทุกคืนวันอังคารเริ่มตอนแรก 8 เมษายน

โดย Sawamura จะเล่นเป็นตัวละครที่มีชื่อว่า Mitamura Yukio ประธานของบริษัทเครื่องแต่งกายที่มีผลเติบโตเร็วทางธุรกิจ (fast-growing apparel company) เป็นเหตุให้เขาได้เข้าเรียนในมหาวิทยาลัย เพื่อศึกษาต่อในเรื่องที่เกี่ยวกับด้านการบริหารขั้นพื้นฐาน อย่างไรก็ตามตัวบริษัทของเขาเองนั้น เป็นที่รู้จักกันในวงกว้างว่าเป็น "บริษัทมืด" (black company)ซึ่งถือกันว่า เป็นสถานที่ที่มุ่งวิธีการอันขาดหลักมนุษยธรรม (resort to inhumane)และมีนโยบายการทำงานที่ผิดกฎหมาย (illegal work policies) รวมไปถึงขึ้นชื่อเรื่องการปฏิบัติต่อลูกจ้างที่เกิดกว่าเหตุ (harsh treatment)อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ ตัว Mitamura เองก็หาได้รู้สึกรู้สาต่อความผิดที่เขาทำลงไปและคงแนวคิดความเกลียดชังอย่างรุนแรงนี้เป็นเรื่องปรกติ ความกลัวต่อความล้มเหลวและขืนให้ออกไปทำอื่นก็คงทำไม่เป็น ส่วนตัวนางเอก Kuroki จะรับบทเป็นวิทยากรมือใหม่ของทางมหาลัย (newbie lecturer at the university)ซึ่งเธอมีนามว่า Akiyama Kyoko ผู้ที่มีแตกต่างอย่างสุดขั้ว (vastly different)
เมื่อเทียบกับตัวของ Mitamura แต่ท้ายสุดเธอก็ปรับเปลี่ยนวิธีคิดของเขาจนได้

ความที่ Sawamura และ Kuroki นั้น เคยได้ทำงานร่วมกันมาก่อนหน้านี้ดังนั้นทั้งสองจึงเพียงแค่รอเวลา ที่จะได้มีผลงานร่วมงานกันอีกครั้งในครั้งนี้ ส่วนนักแสดงสมทบท่านอื่นๆ ก็มี Kuninaka Ryoko , Nagai Masaru, Shirakawa Yumi,Kadowaki Mugi , Takada Sho, Nagase Tasuku และ Takatsuki Sara

บทความ : Sawamura Ikki and Kuroki Meisa star in FujiTV / Kansai
               TV Spring 2014 drama "Black President"
แหล่งข่าว : Eiga.com
เครดิตคำแปลโดย Mr.Chanpanakrit



SMOKING GUN
SMOKING GUN

Katori Shingo เปลี่ยนลุกส์สู่บทบาทเจ้าหน้าที่นิติเวชจอมหรรษาใน SMOKING GUN

Katori Shingo หนึ่งในสมาชิกแห่งวง SMAP กำลังจะมีผลงานซีรีย์ชิ้นใหม่ เพื่อต้อนรับในฤดูใบไม้ผลิของค่าย FujiTV สำหรับเรื่องที่มีชื่อว่า SMOKING GUN - Ketteiteki Shoukou ซึ่งจะเริ่มออนแอร์ในเดือนเมษายน ทุกคืนวันพุธเวลาสี่ทุ่ม
โดยเรื่องนี้ไปหยิบเอางานจากหนังสือการ์ตูนที่ พิมพ์อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2012 ที่ลงในนิตยสาร Grand Jump ซึ่งตัวของ Katori มารับบทเป็น Nagareta Enishi ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวช (forensics expert) ที่มักจะรับงานในคดียากๆเสมอ ด้วยผมที่ฟูจนยุ่ง (messy hairstyle) และทำตัวค่อนไปทางสนุกสนานในชุดสูท ล้วนเป็นเครื่องหมายการค้าของ Nagareta ทั้งสิ้น ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ ตัว Katori มองว่า มันจะเป็นการปรับลุกส์จากที่ติดในภาพลักษณ์เดิมๆ และมีแง่มุมที่น่าสนใจอยู่มาก (many interesting facets) สำหรับตัวละครนี้  ส่วนดาราที่มาร่วม ก็อย่างเช่น Suzuki Honami ในบท ผอ.ของแผนกนิติเวช Tanihara Shosuke ในบทตำรวจนักสืบในสังกัดหน่วยที่หนึ่งของตำรวจนครบาล และ Nishiuchi Mariya ผู้ที่พยายามค้นหาความจริงในการตายของพ่อ ที่ยังคงเป็นปริศนาอยู่

ตัวของ Suzuki เองนั้น เคยทำงานกับ Katori มาแล้วในปี 1997 กับซีรีย์เรื่อง Boku ga boku de aru tame ni และเธอก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่า มันก็เป็นเวลานานกว่า 17 ปีแล้ว ที่เคยได้ร่วมงานด้วยกัน เธอคิดว่าเขาเอง กลายเป็นคนที่เธอสามารถที่จะพึ่งพาได้ (rely on) และทำให้เธอรู้สึกมั่นใจ ได้เลยว่าเราทั้งคู่ จะสามารถทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดีในเวลานี้ ขณะที่ทางตัวของ Tanihara เองนั้น เขากล่าวแค่เพียงว่า เขามีโอกาสได้ทำงานร่วมกับ Katori อยู่หลายต่อหลายครั้ง และรู้สึกได้เลยว่า Katori จะต้องประสบความสำเร็จ (pull off) กับตัวละครนี้ได้เป็นอย่างดี ........
บทความ : Katori Shingo - Suzuki Honami Tanihara Shosuke and Nishiuchi Mariya
              in Fuji TV Spring 2014 drama "SMOKING GUN - Ketteiteki Shoukou"
แหล่งข่าว : Sponichi
เครดิตคำแปลโดย Mr.Chanpanakrit



Alice no Toge

Ueno Juri เตรียมพลิกมาเล่นบทซีเรียสจริงจังใน Arisu no Toge

Ueno Juri กำลังจะหวนมารับงานซีรีย์ทีวีอีกครั้งหลังจากหายไปนานนับตั้งแต่ปี 2011 ซึ่งเคยฝากไว้กับผลงานแนว Taiga กับซีรีย์ของทาง NHK ในเรื่อง Gou มาคราวนี้เธอจะได้มาเล่นให้กับค่าย TBS กับซีรีย์ระหว่างช่วงฤดูใบไม้ผลิ กับเรื่องที่มีชือ่ว่า Arisu no Toge (Alice's Thorns) ซึ่งจะออนแอร์ในเดือนเมษายน ของทุกคืนวันศุกร์เวลาประมาณสี่ทุ่ม

โดย Ueno จะรับบทเป็นแพทย์มือใหม่ (newbie doctor) ของโรงพยาบาลในเครือมหาวิทยาลัย (university-affiliated hospital) ที่ซึ่งคุณพ่อของเธอได้เสียชีวิตลงจากการผ่าตัดที่ผิดพลาด ตอนเธออายุได้สิบสี่ปี
อันเป็นความผิดพลาดที่ทางบุคลากรในโรงพยาบาลเลือก ที่จะปิดปากเงียบเอาไว้ (kept under wrap) เพื่อที่จะหลบเลี่ยงในความรับผิดชอบ (evade responsibility) เธอจึงสาบานที่จะแก้แค้นใครทุกคนก็ตามที่มีส่วนเกี่ยวข้อง
โดยอาศัยผ่านภาพลักษณ์ตัวตนใหม่ของตัวเธอเอง

เดิมที ตัวของ Ueno เองนั้น มักจะเป็นที่รู้จักกันในวงกว้าง สำหรับบทบาทซึ่งมักจะเป็นไปในด้านที่สดใสร่าเริง หรือไม่ก็หัวใจฟองโต แต่พอมาครั้งนี้ เธอจะต้องเป็นตัวละครประเภทที่ดูซีเรียสจริงจัง และมีฉาก ที่จะได้เห็นรอยยิ้มที่แทบจะนับฉากได้ โดยทางโปรดิวเซอร์ Takahashi Masanao ได้กล่าวว่าการที่เลือกตัว Ueno ก็เพื่อแสดงให้เห็นถึงบทบาทในมุมที่แตกต่าง ระหว่างภาพลักษณ์เดิมของเธอกับบทบาทของตัวละครที่ได้รับ และตัวเขาเอง
ก็ รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก ที่จะได้เห็นการแสดงที่แสนจะเยือกเย็นของ Ueno และ Ueno ก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่าตัวเธอเองนั้นก็รู้สึกตื่นเต้นเช่นกัน ที่จะได้ลองในบทบาทอีกทาง และสัญญาว่าจะทำมันอย่างสุดฝีมือของเธอ

นอกจากเธอแล้ว ก็ยังมีนักแสดงสมทบท่านอื่นๆ อย่าง Odagiri Jo , Kuriyama Chiaki และ Nakamura Baijaku ........

บทความ : Ueno Juri to star in TBS spring 2014 drama "Arisu no Toge"
แหล่งข่าว : Sponichi

เครดิตคำแปลโดย Mr.Chanpanakrit

ซีรีย์ญ๊่ปุ่น 2014 Border
Border

Oguri Shun เตรียมชิมลางเป็นนักสืบอีกครั้งกับ Border ทางช่อง TV Asahi

นักแสดงหนุ่ม Oguri Shun กำลังจะมีผลงานซีรีย์เรื่องใหม่ BORDERซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่เขาจะได้ดารานำของทางช่อง TV Asahi

BORDER ถือเป็นผลงานเรื่องใหม่ การันตีจากรางวัลชนะเลิศ Naoki Prize สำหรับ Kaneshiro Kazuki ที่เป็นทั้งนักเขียนนิยายและเป็นทั้งผู้เขียนบท (ก่อนหน้าเช่น GO และ SP Keishichou Keibi-bu Keigo-ka Dai 4-gakari) และตามรายงานข่าวบอกอีกว่า ขณะที่ Kaneshiro ลงมือเขียนนั้น เขามีภาพของ Oguri ผุดขึ้นในหัวสมอง โดยในซีรีย์นั้น Oguri จะรับบทนักสืบผู้มีนามว่า Ishikawa Ango เป็นบุคคลประเภทที่
มีความสามารถพิเศษเหนือธรรมชาติในการสื่อสารกับความตาย

สืบ เนื่องจากนักสืบ Ishikawa ถูกยิงแสกกระบาลขณะสืบคดี แต่เขากลับฟื้นคืนชีพได้อย่างน่าอัศจรรย์ (miraculously resuscitated) เมื่อเขาได้กลับมาใช้ชีวิตตามเดิม สิ่งที่เขาได้เพิ่มมาด้วย คือ
ความ สามารถพิเศษในการสื่อสารกับผู้ตายได้ เมื่อใช้ความสามารถนั้น Ishikawa จึงล้วงหาหลักฐานต่างๆ (elicit the testimonies) เอาจากเหยื่อผู้ตาย และพยายามคลี่คลายคดียากๆเหล่านั้น

นี้ไม่ใช่ครั้งแรกสำหรับ Oguri ในการรับบทเป็นนักสืบ ก่อนหน้านี้ก็เคยรับบทประเภทนี้มาแล้ว ในซีรีย์นักสืบไฮสคูล
ใน บทของ Shinichi Kudo ซึ่งดัดแปลงมาจากหนังสือการ์ตูนสุดฮิต Detective Conan ที่วาดโดย Gosho Aoyama ออกอากาศในช่วงปี 2006 ถึง 2007 ทางช่อง YTV และ NTV
นอกจาก Oguri Shun แล้ว ยังมีนักแสดงอื่นๆ อีกเพียบ อาทิ Aoki Munetaka (ในบท Tachibana Yuma นักสืบขั้วตรงข้ามของ Ishikawa) Haru (ในบทของ Higa Mika เจ้าหน้าที่นิติเวช และ Endo Kenichi
(กับบทหัวหน้า Ichikura Takuji บอสใหญ่ของ Ishikawa) รวมถึงนักแสดง ปลีกย่อยอื่นๆ ก็อย่าง Furuta Arata, Takito Kenichi Nomaguchi Toru และ Hamano Kenta

BORDER จะเริ่มต้นออนแอร์ในเดือนเมษายน ทุกวันพฤหัสบดี
เวลาสามทุ่ม ทางช่อง TV Asahi ........

บทความ : Oguri Shun to star in new TV Asahi drama as a detective with a
special ability และ Shun Oguri to play as a detective in new tv asahi drama
แหล่งข่าว : MANTAN WEB

เครดิตคำแปลโดย Mr.Chanpanakrit

Mori Mitsuko wo Ikita Onna SP

Mori Mitsuko wo Ikita Onna SP

Nakama Yukie จะสวมบทบาทเป็นดารารุ่นเดอะใน Mori Mitsuko wo Ikita Onna

นัก แสดงสาว Nakama Yukie ตัดสินใจจะมาสวมเป็น ดารารุ่นใหญ่ที่เพิ่งเสียชีวิตลง Mori Mitsuko กับซีรีย์ตอนพิเศษเพื่อฉลองปีที่ห้าสิบห้าของทางสถานี Fuji TV สำหรับเรื่องที่ มีชื่อว่า Mori Mitsuko wo Ikita Onna ซึ่งจะออกฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่จะมาถึง

ซีรีย์เรื่องพิเศษนี้ จะผ่านการบรรยายเล่าเรื่องโดย Kuroyanagi Tetsuko ซึ่งเธอเป็นเพื่อนสนิทของ Mori โดยมุ่งเน้นไปที่ช่วงชีวิตของ Mori ในอายุระหว่าง 26 ถึง 42 ปี และอะไรทำให้เธอยอม ยกเลิกที่จะแต่งงาน แล้วมาประสบความสำเร็จกับเวทีการแสดงในฐานะนักแสดงหญิง (stage actress)

Nakama เธอให้สัมภาษณ์ว่า ตัวเองรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะได้รับเล่นเป็น Mori สำหรับซีรีย์ ชุดพิเศษเรื่องนี้ และต้องพยายามอย่างหนักในอันที่จะเรียนรู้เพิ่มเติม เกี่ยวกับความเป็นดาวค้างฟ้าของเธอ (stellar career) เพื่อที่จะแสดงถึงความเคารพต่อดารารุ่นพี่ของเธอ

นอกจากนี้ก็จะยังมี นักแสดงสมทบ อย่าง Fujiki Naohito มารับบท Okamoto Yoshihiko อดีตสามีของ Mori และ Ishizaka Koji ในบทของ Kikuta Kazuo โปรดิวเซอร์ ผู้ที่เล็งเห็นพรสวรรค์ของ Moriในฐานะนักแสดง........

บทความ : Nakama Yukie to play Mori Mitsuko in FujiTV drama SP
              "Mori Mitsuko wa Ikita Onna"
แหล่งข่าว : Sponichi

เครดิตคำแปลโดย Mr.Chanpanakrit



Hanasaki Mai ga damatte inai

นักแสดงสาว An เตรียมรับบทสาวแบงค์ใน Hanasaki Mai ga damatte inai

นักแสดงสาว An เธอกำลังจะได้เล่นเป็นนางเอก สำหรับซีรีย์เรื่องใหม่เพื่อต้อนรับในฤดูใบไม้ผลิ
ทางช่อง NTV ในเรื่อง Hanasaki Mai ga damatte inai

โดย ซีรีย์ของ An มีแผนจะออกอากาศในเดือนเมษายนปี 2014 ของทุกวันพุธ เวลาสี่ทุ่มตามผังรายการ ซึ่งซีรีย์เรื่องนี้ถูกสร้างขึ้น จากงานวรรณกรรมชั้นดีของนักเขียนที่กำลังได้รับการจับตามอง Ikeido Jun หลังจากที่ซีรีย์ Hanzawa Naoki ได้สร้างความนิยมอย่างล้นหลามปลายปีที่แล้ว โดยบทบาทของตัวละคร Hanasaki Mai นั้น จะเป็นตัวละครเอกหญิงเพียงไม่กี่ตัวท่ามกลางวรรณกรรมที่ถูกผลิตออกมาหลายต่อ หลายชิ้นภายใต้ชื่อของ Ikeido Jun โดยเธอทำงานเป็นลูกจ้างของธนาคาร ที่ไม่สามารถเก็บงำความเงียบเอาไว้ได้ เกี่ยวกับเรื่องที่ไม่ดีที่เกิดขึ้นภายในธนาคารที่เธอทำงานอยู่และไม่แคร์ ว่าจะมีผู้มีอำนาจหรืออยู่ในสถานะใดใด เธอได้ทำงานร่วมกับ
พนักงานมากประสบการณ์ที่ไม่ค่อยได้รับการโปรโมท Soma Ken ที่มอบความยุติธรรมให้แก่ผู้ที่ถูกรังแก และทำสิ่งที่ผิดให้กลับมาถูกต้อง

An เธอให้สัมภาษณ์ว่า นี้จะไม่ใช่เพียงแค่ซีรีย์ที่พูดถึงแค่แวดวงธนาคารเท่านั้น แต่เธอหวังว่านั้นมันจะสามารถเป็นการให้กำลังใจ (encouragement) แก่ชนชั้นแรงงานที่มีอะไรอยากจะพูดออกมาหลายต่อหลายอย่าง แต่ไม่สามารถทำมันได้ในที่ทำงานด้วยแนวความคิดในเรื่องความยุติธรรมของ Hanasaki Mai เธอหวังว่ามันจะทำให้ผู้ชมได้รับแรงบันดาลใจอะไรบางอย่าง (some inspiration) และช่วยผลักดันความอุตสาหะ
(boost to strive) ที่ถึงแม้ว่าอาจจะต้องเผชิญกับมันอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน........

บทความ : An to play heroine in NTV spring 2014 drama
              "Hanasaki Mai ga damatte inai"
แหล่งข่าว : Sponichi

เครดิตคำแปลโดย Mr.Chanpanakrit




Yowakutemo Katemasu

Ninomiya Kazunari เตรียมจะรับบทเป็นครูครั้งแรกในชีวิตกับซีรีย์ของทางช่อง NTV

Ninomiya Kazunari กำลังจะมีผลงานเรื่องใหม่ในปีนี้ กับซีรีย์ของทางช่อง NTV กับเรื่องที่ใช้ชื่อชั่วคราวในเวลานี้ (แถมยังมีชื่อย๊าวยาวว่า) Yowakutemo Katemasu(Aoshi Sensei to Heppoko Koukou Kyuji no Yabou) ซึ่งจะออนแอร์ในเดือนเมษายน

โดยที่ซีรีย์จะยึดเอามาจากงานเขียนของ นักเขียนสาย nonfiction ของหนังสือที่มีชื่อว่า Yowakutemo Katemasu (Kaisei Koukou Yakyubu no Theory) เขียนโดย Takahashi Hidemine เอามาเป็นฐานของเรื่อง ซึ่งมันจะถูกทำออกมาเป็นซีรีย์ในแนวของพวกวัยรุ่นวัยเรียน (youthful school drama)

Ninomiya จะมารับบทเป็น Tamo Aoshi คนรุ่นกำลังย่างสามสิบ ที่ประจำอยู่ในมหาลัยโตเกียว
ซึ่ง เผอิญว่าตัวเขาดันไปดูดซับพลังบางอย่างจากงานวิจัยทางชีวเคมีของตัวเอง ทำให้เขาต้องกลายมาเป็นคุณครูประจำชั่วคราวของโรงเรียนแห่งหนึ่ง อันขึ้นชื่อว่าเป็นโรงเรียนระดับหัวแถวต้นๆของญี่ปุ่น (Japan's foremost high-level schools) ซึ่งมันเคยเป็นโรงเรียนเก่าของเขาเอง (alma mater) นอกจากนี้ เขายังถูกแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการของทีมชมรมเบสบอล ซึ่งประกอบด้วยสมาชิกจำนวนเพียงห้าคน ขณะที่ในหัวของนักเรียนเหล่านั้น
ก็ จัดลำดับความสำคัญของการเรียนให้เป็นอันดับแรก ดังนั้นพวกเขาจึงมีการร่วมตัวกันฝึกซ้อมกันแค่เพียงหนึ่งครั้งต่อสัปดาห์ นับจึงเป็นเหตุผลว่าทำไม? พวกเขาจึงไม่เคยชนะใครเลยสักแมตช์ อย่างไรก็ตาม Tamo ก็เข้ามาพร้อมกับรูปแบบการวางแผนอันชาญฉลาด(ingenious scheme) โดยการสุ่มหัวรวมตัวของเหล่าสมาชิก
และพยายามกระตุ้นศักยภาพกันเองภายในทีม (challenge the powerful teams)

ซึ่ง นี้จะเป็นครั้งแรกเลยในอาชีพการแสดงของ Ninomiya ที่เขาจะรับบทครู เพือ่การณ์นี้เขาจึงมีการเตรียมตัวกับบทโดย Ninomiya ให้แผนว่า "อัศวินขี่ม้าเลียบค่าย" (knight-errantry) ที่จะตระเวนไปตามทั่วโรงเรียนมัธยมตามที่ต่างๆ ของประเทศ

ซึ่ง Ninomiya ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ..... "นี่จะเป็นครั้งแรกเลยก็ว่าได้ที่ผมจะได้เล่นเป็นครูถือว่าเป็นช่วงโอกาส หนึ่งที่ผมจะได้ทำงานร่วมกับกลุ่มวัยรุ่นนับแต่ที่ผ่านมาผมมักจะได้เป็นสว่น หนึ่งในกลุ่มคนวัยรุ่นเสียเองตราบถึงทุกวันนี้ผมจึงอยากที่จะพยายามสื่อสาร กับกลุ่มเด็กนักเรียนเหล่านั้น แต่ตัวผมเองก็ไม่ใช่คนประเภทที่จะสื่อสารอะไรได้ดีนักยิ่งกับคนที่มีอายุ น้อยกว่า และผมเองก็มักจะไม่ค่อยมีโอกาสที่จะได้ทำเช่นน้นอีกด้วย เลยถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ผมค่อนข้างจะเป็นกังวลถึงมัน ดังนั้นผมจึงต้องทำการบ้านอย่างหนักเพื่อจะทำงานร่วมกับเหล่านักเรียนทั้ง หลาย ครูท่านอื่นๆ รวมถึงเหล่าทีมงานด้วย"

บทความ : Arashi's Ninomiya Kazunari to star in new NTV drama as a teacher
แหล่งข่าว : Cinematoday + Sanspo

เครดิตคำแปลโดย Mr.Chanpanakrit



Watashi to iu unmei ni tsuiteNagasaku Hiromi และ Eguchi Yosuke จะมีผลงานร่วมใน Watashi to iu unmei ni tsuite

Nagasaku Hiromi และ Eguchi Yosukeจะได้ร่วมงานทางซีรีย์เรื่องใหม่แห่งค่าย WOWOW คือเรื่อง Watashi to iu unmei ni tsuite (The destiny that's named me) ซึ่งจะออนแอร์ในวันที่ 23 มีนาคม ช่วงเวลาสี่ทุ่ม คืนวันอาทิตย์ โดยเบ็ดเสร็จทั้งหมดจำนวน 5 ตอนด้วยกัน การันตีด้วยงานเขียนชนะรางวัล Naoki Award (ซึ่งเขียนโดย Shiraishi Kazufumi) และยังจะได้ Okada Yoshikazu มาช่วยในการดัดแปลงบท ซึ่งเคยมีผลงานซีรีย์ดังที่ผ่านตามาแล้วอย่าง Chura-san และ Ohisama

Nagasaku จะรับบทเป็น Aki หญิงที่ต้องทนทำงานอย่างหนักเพื่อความอยู่รอด ในท่ามกลางยุคหลังวิกฤตเศรษฐกิจฟองสบู่ (post-bubble economy era)และมีประสบการณ์ร่วมในหลายเหตุการณ์ที่เคยเป็นข่าวช็อกโลก (shaking the world) อาทิเช่น เหตุการณ์ 9/11หรือเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ Niigata ปี 2004 ขณะที่อดีตแฟนหนุ่มของเธอ Yasushi เข้ามีส่วนเติมเต็ม (integral part) ให้กับชีวิตของเธอซึ่งรับบทโดย Eguchi ขณะเดียวกันก็จะได้ Miyamoto Nobuko มารับบท Sachiko ผู้เป็นแม่ของ Aki ........

บทความ : Nagasaku Hiromi and Eguchi Yosuke work together in
              WOWOW's new drama Watashi to iu unmei nitsuite.
แหล่งข่าว : Yomiuri Hochi

เครดิตคำแปลโดย Mr.Chanpanakrit

ซีรีย์ญี่ปุ่น Heisei Sarukani Gassenzu

Heisei Sarukani Gassenzu

Suzuki Kyoka และ Koura Kengo จะมีผลงานร่วมกันครั้งแรกใน Heisei Sarukani Gassenzu

Suzuki Kyoka และ Koura Kengo ทั้งคู่กำลังจะมีผลงานร่วมกันครั้งแรกสำหรับซีรีย์เรื่องใหม่ของทางช่อง สถานี WOWOW สำหรับเรื่องที่มีชื่อว่าHeisei Sarukani Gassenzu ซึ่งจะมีด้วยกันทั้งหมดเพียงหกตอน
และมีกำหนดออกฉายในช่วงฤดูใบไม้ร่วง นี้ โดยตัวซีรีย์นั้นสร้างมาจากนิยายที่แต่งขึ้นโดย Yoshida Shuichi และ Yukisada Isaoอีกทั้งจะได้ผู้กำกับที่เคยมีหนังสุดฮิตเรื่อง Sekai no Chuushin de,Ai wo Sakebu
และจะเป็นผลงานการกำกับทางทีวีครั้งแรกของตัวผู้กำกับเองด้วยสำหรับซีรีย์เรื่องนี้

โดย เรื่องไปหยิบเอาคติความเชื่อปรัมปรา ในเรื่องของเจ้าปูตัวน้อย (folklore of a child crab) ที่สาบานว่าจะต้องแก้แค้นเจ้าลิงจ๋อให้จงได้ หลังจากที่พ่อและแม่ของเจ้าปูนั้นถูกหลอกและพาไปฆ่า ผ่านทางจดหมาย

ตัว Suzuki เธอจะรับบทเป็นผู้จัดการของนักเชลโลมืออาชีพ เดิมเธอเป็นคนประเภทที่เกลียดพวกนักการเมือง แต่ด้วยอุบัติเหตุบางประการลงท้ายให้เธอได้เข้าไปช่วยนักบาร์เทนเดอร์จอม ซื่อบื้อ (naive bartender)
ให้หลบหนีออกจากห้องทำงานในตัวสภาผู้แทน ราษฎร ซึ่งกำลังกระทำอะไรบางอย่าง ที่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงโลก (a bid to change the world) และทำให้เธอได้ข้ามพ้น (get over) อุปสรรคข้อข้องใจเกี่ยวกับความไม่ศรัทธาที่มีต่อนักการเมือง

ส่วนตัว Koura ก็รับบทเป็นนายบาร์เทนเดอร์ที่มาจากเมืองชนบท และทำงานอยู่ในย่าน Kabuki-cho ผู้ผ่านเหตุการณ์ครั้งใหญ่ของชีวิต (undergoes a massive change) นับตั้งแต่วันที่เขาได้มาเจอกับ Suzuki ........

บทความ : Suzuki Kyoka and Koura Kengo to star in new WOWOW drama
               "Heisei Sarukani Gassenzu"
แหล่งข่าว : Sanspo

เครดิตคำแปลโดย Mr.Chanpanakrit

Naruyouni Narusa Season 2

Naruyouni Narusa Season 2

Naru you ni Naru sa จะกลับมาพบท่านผู้ชมอีกหนในซีซันสอง ของช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2014

โดย ทาง TBS เตรียมเสนอภาคต่อของ Naru you ni Naru sa ที่ยังคงได้นักแสดงหลักเดิมอย่าง Tachi Hiroshi และ Asano Atsuko มาเป็นหัวเรือใหญ่อีกครั้ง ซึ่งซีรีย์เรื่องที่ว่านี้นั้นออกฉายในภาคแรก ระหว่างช่วงฤดูร้อนปี 2013 โดยเป็นเรื่องของสองคู่อยู่กินแต่งงานกันมานาน มีแผนที่จะเนรมิตบ้านของพวกเขาให้กลายเป็นร้านอาหารคาเฟ่ (cafe-restaurant) จึงนำมาซึ่งแขกผู้แปลกหน้า ที่จะมาสร้างปัญหากวนอกกวนใจแก่พวกเขา ซึ่งมิใช่ใครที่ไหน พวกเขาก็คือลูกจ้างของทางร้านนี้เอง

โดยภาคต่อที่เกริ่นมานี้นั้น จะออกฉายตอนแรกในช่วงเวลาใหม่ เป็นทุกคืนวันอังคาร เวลาสี่ทุ่ม เริ่มกันในเดือนเมษายนเป็นต้นไป

ใน ซีซันสองนั้น ตัวละครหลักคนอื่นๆ ก็ยังคงมาครบ อาทิ Izumi Pinko , Shida Mirai , Yasuda Shota และ Konno Mahiru รวมทั้งนักแสดงหน้าใหม่ที่จะเพิ่มเติมเข้ามาอย่าง Watanabe Misako Minamisawa Nao , Inoo Kei (สมาชิกวง Hey! Say! JUMP) ประเดิมตอนแรก ก็แจ้งมาว่าจะขยายเวลาเพิ่มเป็นสองชั่วโมงเต็ม

บทความ Naru You Ni Naru Sa returns for second season in Spring 2014
แหล่งข่าว Sanspo

เครดิตคำแปลโดย Mr.Chanpanakrit


ซีรีย์ญี่ปุ่น 2014 แนะนำ First Class
First Class

[เรื่องย่อแปลไทยโดย คุณ สมาชิกหมายเลข 1022755]
เวลาฉาย : 23.10น. วันเสาร์ 19 เมษายน 2014
สถานีโทรทัศน์ : Fuji TV
บทภาพยนตร์ : Watanabe Chiho (Saki, Saikou no Jinsei no Owarikata, Namae o Nakushita Megami)
นักแสดง : Sawajiri Erika, Itaya Yuka, Sasaki Nozomi, Nanao, Miura Rieko, Nakamaru Yuichi, Hirayama Hiroyuki

เรื่องย่อ

โยชินาริ จินามิ (Sawajiri Erika) คนขายกระดุมและผ้าที่ร้านขายพัสตราภรณ์ในย่านเมืองเก่าของโตเกียว
จู่ๆ ก็พบว่าตัวเองได้ทำงานในกองบรรณาธิการของนิตยสารแฟชั่นอย่างไม่คาดฝันโดยวง การแฟชั่นเป็นโลกอันน่าอัศจรรย์ที่เธอไม่เคยพบเห็นมาก่อน แต่สิ่งที่รอคอยเธออยู่กลับเป็นถ้ำของสัตว์ร้ายอันแสนน่ากลัว ที่ๆซึ่งเหล่าสตรีชิงดีชิงเด่นกันวันแล้ววันเล่า ... ... ตั้งแต่ผู้คนในระดับล่างที่ต้องทำงานเล็กๆน้อยๆไปตลอดชีวิตไปจนถึงผู้คนใน ระดับสูงที่สามารถจัดการนิตยสารและโฆษณาได้ตามต้องการมันเป็นวงการที่เต็มไป ด้วยความไม่สอดคล้องลงรอยกัน

อีกทั้งยังเป็นโลกอันไร้สาระของอิสตรี ที่ซึ่งผู้หญิงได้รับการประเมินค่าและเปลี่ยนแปลงการจัดอันดับกันทุกวัน
หน ทางเดียวที่จะอยู่รอดในสถานที่อันโหดร้ายนี้คือ การเป็น "First Class" และเพื่อนเพียงคนเดียวของจินามิ คือ ผู้ช่วยช่างกล้อง นิชิฮาระ อิทสึกิ (Nakamaru Yuichi)

แล้วเธอจะค้นพบความสุขในนรกแห่งวงการแฟชั่นหรือไม่ ???

Website: www.fujitv.co.jp/firstclass



ซีรีย์ญี่ปุ่น The Long Goodbye
Long Goodbye

เวลาฉาย : 21.00น. วันเสาร์ 19 เมษายน 2014
สถานีโทรทัศน์ : NHK
บทภาพยนตร์ : Watanabe Aya (Carnation)
ผลงานต้นฉบับ  Long Goodbye by Raymond Chandler
นักแสดง : Asano Tadanobu, Ayano Go, Koyuki, Furuta Arata, Tominaga Ai, Ota Rina, Takito Kenichi, Taguchi Tomorowo,
Fukushima Rira, Iwamatsu Ryo, Denden, Izumisawa Yuki, Yabe Kyosuke, Horibe Keisuke, Watanabe Daichi,
Ishida Eri, Endo Kenichi, Yoshida Kotaro, Emoto Akira

เรื่องย่อ :
นักสืบเอกชน มัทสึซาวะ บันจิ (Asano Tadanobu) เพื่อนสนิทของฮาราดะ ทาโมทสึ  (Ayano Go)
ผู้ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมภรรยา ชิซึกะ (Ota Rina) ทำให้ทาโมทสึได้หนีไปฆ่าตัวตายที่ไต้หวัน
บันจิสงสัยในการตายของเพื่อน แต่คดีนี้กลับถูกปกปิดโดยผู้มีอำนาจในวงการสื่อ ฮาราดะ เฮย์โซ (Emoto Akira)
หลัง จากนั้น บันจิได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับเพื่อนบ้านของครอบครัวฮาราดะในคดีอื่น จนท้ายที่สุดได้เข้าถึงตัวสาวเจ้าเสน่ห์ ไอโกะ (Koyuki) ผู้กุมกุญแจสำคัญของคดีนี้ไว้

คดีดูเหมือนจะสิ้นสุดลง แต่ทว่า...

[เรื่องย่อแปลไทยโดย คุณ สมาชิกหมายเลข 1022755@pantip]



ซีรีย์ญี่ปุ่น Mozu no Sakebu Yoru
Mozu Season 1 ~ Mozu no Sakebu Yoru

เวลาฉาย : 21.00 น.  วันพฤหัสบดี  10 เมษายน 2014
สถานีโทรทัศน์ : TBS
บทภาพยนตร์ : Nishi Kosuke (Galileo Season 2, Kagi no Kakatta Heya)
ผลงานต้นฉบับ : Mozu no Sakebu Yoru & Maboroshi no Tsubasa by Osaka Go
นักแสดง : Nishijima Hidetoshi, Kagawa Teruyuki, Maki Yoko, Namase Katsuhisa, Yoshida Kotaro, Ito Atsushi,
Arimura Kasumi, Ikematsu Sosuke, Okunuki Kaoru, Toda Masahiro, Tsurumi Shingo, Sometani Shota,
Taguchi Hiromasa, Tanaka Yoji, Horiuchi Keiko, Sugisaki Hana, Otozuki Kei, Abe Tsuyoshi, Sagawa Tetsuro,
Shinagawa Toru, Hasegawa Hiroki, Ishida Yuriko, Kohinata Fumiyo

เรื่องย่อ :
ผู้กำกับการตำรวจ คุรากิ นาโอทาเกะ (Nishijima Hidetoshi) คือ มือหนึ่งของแผนกสันติบาล
ผู้ สูญเสียภรรยาสุดที่รัก จิฮิโระ  (Ishida Yuriko) จากเหตุระเบิด, ผู้ช่วยสารวัตร โอสุงิ เรียวตะ (Kagawa Teruyuki) สายสืบตงฉิน ผู้ทำงานไต่เต้าขึ้นสู่ตำแหน่งและเมียวโจ มิกิ (Maki Yoko) เจ้าหน้าที่สันติบาล ผู้กุมกุญแจในการไขคดี

ในช่วงเวลาที่พวกเขาทำ การสืบสวน ได้เกิดเหตุการณ์ต่างๆขึ้น เช่น การมีอยู่ของปริศนานักฆ่ามืออาชีพโมซึ , โศกนาฏกรรมที่เชื่อมโยงกับปฏิบัติการลับของแผนกสันติบาล และ แผนการร้ายที่เขย่าประเทศชาติ

[เรื่องย่อแปลไทยโดย คุณ สมาชิกหมายเลข 1022755@pantip]
Website: www.tbs.co.jp/mozu_tbs




River’s Edge Okawabata Tanteisha

เวลาฉาย : 00.12 น.  วันเสาร์  19 เมษายน 2014
สถานีโทรทัศน์ : TV Tokyo
บทภาพยนตร์ : One Hitoshi (Mahori Eki-mae Bangaichi, Moteki, Yukemuri Sniper)
ผลงานต้นฉบับ : River’s Edge Okawabata Tanteisha by Hijikata Yuho
นักแสดง : Odagiri Joe, Ishibashi Nenji, Koizumi Maya

เรื่องย่อ :
สำนักงานนักสืบโอกาวาบาตะ ตั้งอยู่ในตึกแถวเลียบไปกับแม่น้ำสึมิดะ เขตอาซากุสะ โตเกียว
มันเป็นสำนักงานนักสืบขนาดเล็กที่มีสมาชิกอยู่เพียง 3 คน มุรากิ (Odagiri Joe) นักสืบ,
หัว หน้า (Ishibashi Nenji) ผู้คุ้นเคยกับโลกใต้ดิน และมีปูมหลังที่เต็มไปด้วยปริศนา และ พนักงานต้อนรับสาวสวยแสนร่าเริง เมงุมิ (Koizumi Maya)

พวกเขาทำการสืบสวนตามคำร้องขอที่คาดไม่ถึงที่ หลั่งไหลเข้ามาจากผู้คนทุกประเภท บางครั้ง พวกเขายังต้องเจอกับเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ทางกายภาพอีกด้วย

อย่างไร ก็ตาม พวกเขาได้ทำการสืบค้นด้วยวิธีการของตนเอง และค่อยๆซึมซับสู่ความซับซ้อนในความสัมพันธ์ของผู้คน ตลอดจนปูมหลังที่แอบแฝงของลูกค้าและคนรอบตัวของพวกเขา

[เรื่องย่อแปลไทยโดย คุณ สมาชิกหมายเลข 1022755@pantip]

Website: www.tv-tokyo.co.jp/ookawabata



White Lab ~ Keishichou Tokubetsu Kagaku Sousahan

White Lab ~ Keishichou Tokubetsu Kagaku Sousahan

เวลาฉาย :  20.00 น.  วันจันทร์ 14 เมษายน 2014
สถานีโทรทัศน์ : TBS
บทภาพยนตร์ : Masumoto Takuya (Kodomo Keishi, Nihonjin no Shiranai Nihongo)
นักแสดง : Kitamura Kazuki, Miyasako Hiroyuki, Yabu Kota, Tanihara Shosuke, Wakui Emi

เรื่องย่อ :
White Lab ทีมสืบสวนอาชญากรรมทางวิทยาศาสตร์ เป็นหน่วยที่เพิ่งก่อตั้งขึ้นภายในแผนกสืบสวนที่ 1 ประจำกองบัญชาการตำรวจนครบาลโตเกียว เพราะความต้องการความรวดเร็วในการจับกุมอาชญากรรมที่ก่อคดีที่โหดร้าย และหลักฐานของคดีที่มีอยู่น้อยชิ้น มันเป็นหน่วยที่รวบรวมองค์ความรู้ด้านแล็บอาชญากรรม และผู้มีฝีมือด้านการสืบสวนของแผนกสืบสวนที่ 1

สมาชิกหลักของ White Lab คือ อดีตนักวิทยาศาสตร์ อิจิโนเสะ ซาโตชิ (Kitamura Kazuki) ผู้ไขคดีแสนยากด้วยวิธีการเฉพาะตัว, ฮอนดะ มาซายูกิ (Tanihara Shosuke) ผู้มีสมญานามว่า "มนุษย์เครื่องจับโกหก"
และอดีตมือหนึ่งของแล็บอาชญากรรม โอคุทานิ โทรุ (Miyasako Hiroyuki)

พวกเขาเหล่านั้นมีบุคลิกที่แตกต่างกัน เช่นเดียวกับความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านของแต่ละคน
แต่พวกเขาเคารพซึ่งกันและกัน และทำงานร่วมกันในการไขคดีต่างๆ ที่เกิดขึ้น

[เรื่องย่อแปลไทยโดย คุณ สมาชิกหมายเลข 1022755@pantip]

Website: www.tbs.co.jp/white-lab



Hanako to Anne

สร้างมาจากนิยายเรื่อง "An no Yurikago Muraoka Hanako no Shogai" ของ Eri Muraoka
เป็นเรื่องของ Hanako Muraokaนักแปล ชาวญี่ปุ่นที่แปลเรื่อง "Anne of Green Gables,"
(ของ Lucy Maud Montgomery.นักเขียนชาวแคนาดา) เป็นคนแรกค่ะ

Eri Muraokaเป็นหลานของ Hanako Muraokaค่ะ

นอกจากยูริโกะแล้วยังมี นากามะ ยูกิเอะ และ ซูสุกิ เรียวเฮย์ร่วมแสดงค่ะ


เครดิต คุณ PeeGho@pantip
http://pantip.com/topic/31772441

No comments:

Post a Comment